Phương thức để tăng lượt xem trang trên website

0
2249
Quảng cáo Facebook

Trong bài hướng dẫn tối ưu hóa website kỳ này , tôi sẽ dạy bạn cách làm thế nào để tăng lượt xem trên trang web của bạn. Với phương pháp này bạn có thể làm tăng đồng đều cả lượng truy cập lẫn doanh thu.

Phương thức tăng lượng page view

Phương thức tăng lượng page view

Tăng lượt xem trên trang là một mục tiêu quan trọng cho bất kỳ một nhà quản trị web nào. Từ những lượt truy cập, trang truy cập ta có thể thấy sự quan trọng của chất lượng trang web tốt hay không. Để làm rõ ta có thể lấy một ví dụ :

Một trang web A có 15k người truy cập trong khi đó số lượng xem trên trang là 17k.

Một trang web B chỉ có 10k người truy cập nhưng số lượng xem trên trang là 25k.

Dựa vào thông kê có thể bạn sẽ nghĩ rằng trang web A mạnh hơn, chất lượng hơn và được tối ưu tốt hơn vì được chăm sóc tốt và nhiều người quan tâm hơn ? Tuy nhiên thực tế không phải là vậy, bởi vì những nguyên nhân sau :

_Mặc dù website A có lượt khách truy cập cao hơn rất nhiều , nhưng chất lượng mỗi lượt khách truy cập là kém hơn. Ta sẽ thấy rõ khi ta lập bảng tính trung bình .

Lượt xem trung bình cho mỗi truy cập = tổng số lượt xem / số lượng khách truy cập : 17000/15000 = 1,133333

=> tỷ lệ này cho ta thấy số lương người quan tâm đến các trang khác trên trang là không cao. Bởi vì mỗi người truy cập sẽ chỉ ở trang đó và bỏ qua các trang còn lại.

_Website B thì hoàn toàn khác. Bởi tỷ lệ lượt xem trung bình cho mỗi truy cập là khá cao = 25000 : 10ooo = 2,5 . Một tỷ lệ cao gấp đôi so với site A. Và điều này có nghĩa rằng cứ 1 người truy cập sẽ quan tâm đến hơn 2 trang của bạn. Qua đó ta có thể thấy chất lượng nội dung của site . Trang web B đã làm một công việc tối ưu hóa tốt để mỗi khách hàng truy cập có thể đọc nhiều hơn một trang. Ngoài ra nó còn giúp cho thời gian trên trang web cao hơn một yếu tố để xác định nội dung website là đúng chính xác với người tìm kiếm. Như vậy đối với seo và hiệu quả website B hơn hẳn so với website A.

Một trang web có thể có được khách truy cập dù cung cấp nội dung không phù hợp . Việc này cho thấy việc làm seo của trang web này không đem lại hiệu quả tổng quát mà chỉ làm tăng lượng traffic với website.

Về mặt kinh tế khi lượt xem trên trang của bạn cao đồng nghĩa với việc bạn nhận được sự quan tâm sâu sắc hơn của người truy cập, có nhiều cơ hội để thành công và bán được nhiều sản phẩm dịch vụ hơn cho nên về mặt này lượt người truy cập cao sẽ đem lại hiệu quả kinh tế không cao bằng. ( Điều này đúng với website cung cấp dịch vụ bán hàng sản phẩm trực tuyến, không đúng lắm với những site chơi Adsense )

Vậy điều gì đem đến thành công cho website B ?

Cách bạn có thể làm tăng lượt xem trang :

Để có một lượng lượt xem tốt trên website  là không hề đơn giản. Việc này đòi hỏi bạn phải lập một kế hoạch thật tốt từ việc thiết kế wevsite đến điều hướng.  Ngoài ra nó còn đòi hỏi người chủ sở hữu website còn cần phải đưa ra được nội dung cụ thể để phục vụ khách truy cập . Không những vậy những nội dung đó còn đòi hỏi phải được nghiên cứu để có được lượng khách truy cập đúng

Quảng cáo Facebook

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here