Vai trò của Landing Page trong Marketing

0
269
Quảng cáo Facebook

Landing page là gì?

Landing page (trang đích) là một trang web độc lập, được sử dụng cho các chiến dịch marketing hoặc quảng cáo. Là nơi những người click vào link trong email, quảng cáo Facebook, Google, hoặc những nơi tương tự trong trang web được chuyển hướng đến.

Không giống như những trang khác trên web (bao gồm trang chủ), được sử dụng cho nhiều mục tiêu khác nhau và khuyến khích người dùng ở lại trên trang, landing page được thiết kế với một mục tiêu duy nhất, được gọi là CTA (Call to action hay “kêu gọi hành động”)

Mục đích của landing page chính là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing và giảm chi phí chuyển đổi lead và chi phí bán hàng.

3 Loại landing page phổ biến dựa theo mục tiêu chuyển đổi

1. Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE)

  • Mục tiêu:Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó.
  • Đặc điểm: Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

2. Landing Page bán hàng (SALES PAGE)

  • Mục tiêu: Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.
  • Đặc điểm: Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách…, giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.

3. Landing Page Trung gian chuyển đổi (CLICK – THROUGH PAGE)

  • Mục tiêu: Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính.
  • Đặc điểm:

Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký.

Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

Vai trò của Landing page (trang đích)  trong Marketing

  • Landing Page giúp tăng chuyển đổi: Landing Page là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông. Nó tạo sự thích thú cho đối tượng truyền thông và thu thập được thông tin của họ. Đặc biệt với chiến lược Social Media, Landing Page sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc thu thập thông tin người quan tâm.
  • Landing Page cung cấp thêm insight: Dựa trên thông tin thu thập được thông qua Landing Page bạn sẽ xác định insight khách hàng. Từ đó, việc tạo ra Landing Page mới, chiến dịch truyền thông mới hay chương trình ưu đãi, xây dựng sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng được hoàn thiện tốt hơn.
  • Landing Page giúp thu thập email khách hàng: Landing Page giúp doanh nghiệp thu thập email của khách hàng được tự nhiên hơn. Từ đó, việc xây dựng cơ sở dữ liệu (database) để phục vụ cho các chương trình truyền thông sau. Với nhân viên Marketing, những email thu thập được từ Landing Page là nguồn khách hàng tốt để doanh nghiệp mở rộng đối tượng truyền thông.
  • Landing Page tạo ra hình thức quảng cáo mới: Khi doanh nghiệp muốn quảng bá một sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mới của doanh nghiệp trên thị trường, Landing Page là không thể thiếu. Hiệu quả mà Landing Page mang lại trong giai đoạn này cũng cao hơn hình thức quảng cáo để truyền thông, tiếp cận khách hàng. Một Landing Page với thông điệp chính sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc.
  • Landing Page cho phép đo lường các chỉ số: Những chỉ số quan trọng và cần thiết đối với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp có thể đo lường được khi sử dụng Landing Page. Dựa trên những chỉ số thu thập được có thể xác định hiệu suất của chiến dịch Marketing, giúp tăng hiệu xuất bán hàng. Và đặc biệt bạn có thể đo lường được mức độ hiệu quả của từng kênh truyền thông.
  • Thử nghiệm A/B testing với Landing Page: Bạn có thể thiết kế, sáng tạo Landing Page thoải mái, không cần theo một khuôn khổ nào. Với những nhóm khách hàng riêng, Landing Page cần được thử nghiệm để tìm ra được cách riêng, phù hợp với nhóm khách hàng của mình. Việc thay đổi Landing Page mang đến rủi ro thấp hơn so với các trang trên website của bạn.
  • Tăng giá trị thương hiệu và tạo thiện cảm: Doanh nghiệp còn có thể thay đổi thiết kế Landing Page để tối đa sự thân thiện với người dùng. Nội dung trên Landing Page đem đến cho đối tượng tiếp nhận những trải nghiệm thú vị. Nhờ vậy, Landing Page giúp tăng tính chuyển đổi, định hướng hành động cho người dùng.

 

 

Quảng cáo Facebook

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here