2011: Quảng cáo trực tuyến sẽ bùng nổ

0
1787
Thiết kế website
Quảng cáo Facebook

Trong khoảng 3 năm tới đây chi phí quảng cáo trực tuyến sẽ đạt mức tăng trưởng bình quân 15-20% mỗi năm. Năm 2011 sẽ là đỉnh điểm của trào lưu này với mức chi phí quảng cáo trực tuyến lên tới 106,6 tỉ USD.
Hãng nghiên cứu IDC nhận định con số chi phí nói trên thực sự là “một hiện tượng” đáng nói trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Sở dĩ điều này xảy ra bởi các chuyên gia marketing ngày càng nhận ra vai trò quan trọng của việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ trên thế giới Internet. Đây chính là nguyên nhân cốt lõi kéo chi phí quảng cáo trực tuyến gia tăng với tốc độ phi mã chỉ trong một thời gian ngắn.

IDC dự báo mức chi phí quảng cáo trực tuyến toàn cầu năm nay sẽ đứng ở mức 65,2 tỉ USD – tương đương 10% tổng giá trị thị trường quảng cáo toàn cầu. Đến năm 2011, mức chi phí đó sẽ tăng thêm khoảng 62% nữa và đạt tới con số 106,6 tỉ USD – tương đương 14% tổng giá trị toàn thị trường.

Dịch vụ quảng cáo bằng từ khóa thông qua các công cụ tìm kiếm sẽ vẫn tiếp tục là hình thức quảng cáo phổ biến nhất trong những năm tới đây. Chi phí cho hình thức quảng cáo này sẽ chiếm khoảng 1/3 tổng chi phí cho quảng cáo trực tuyến.

Xếp ở vị trí thứ hai là quảng cáo trên web như banner – chiếm 20% tổng chi phí quảng cáo trực tuyến – và quảng cáo phân loại (classfield) – chiếm 19% tổng chi phí ngành.

Đạt mức tăng trưởng chi phí cao nhất trong số các hình thức quảng cáo là quảng cáo đa phương tiện như quảng cáo bằng video trực tuyến. Chi phí cho hình thức này sẽ đạt mức tăng trưởng bình quân tới 50%.

Mỹ tiếp tục là quốc gia dẫn đầu thế giới về chi phí quảng cáo trực tuyến. Năm 2011 tổng chi phí mà các nhà quảng cáo nước này chi ra lên tới con số 45 tỉ USD. Tuy nhiên, đạt mức tăng trưởng mạnh nhất về chi phí phải kể đến khu vực Trung và Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi với mức tăng trưởng chi phí bình quân lần lượt 42,1% và 29,8%.

Khu vực mà quảng cáo trực tuyến chiếm được thị phần lớn nhất trong tổng toàn bộ thị trường quảng cáo chính là khu vực Tây Âu. Quảng cáo trực tuyến chiếm tới 18,2% tổng chi phí quảng cáo ở khu vực này. Trong khi đó, ở Mỹ và Nhật Bản tỉ lệ chỉ là 14,6% và 16,3%.

Quảng cáo Facebook

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here